ผลของค่า TDS ซึ่งย่อมาจาก Total Dissolved Solids ในน้ำ

การวัดค่า tdsTDS ซึ่งย่อมาจาก Total Dissolved Solids ถึงปริมาณของสารที่ละลายอินทรีย์และอนินทรีที่อาจพบในน้ำของคุณเช่นแร่ธาตุโลหะและเกลือ โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นทุกสิ่งที่อยู่ในน้ำอื่นๆ กว่า H2O บริสุทธิ์และสารแขวนลอย TDS อาจได้มาจากแหล่งธรรมชาติเช่นหินละลายหรือสารเคมีที่มนุษย์สร้างขึ้นเช่นเคมีภัณฑ์อินทรีย์ระเหยง่าย (VOC) ที่ บ่อยครั้งที่เป็นองค์ประกอบหลักของ TDS เป็นแร่ธาตุที่แข็งและอ่อน เพราะน้ำเป็นธรรมชาติที่เป็นกรดเล็กน้อยขณะที่มันเดินทางผ่านหินในดินปริมาณขนาดเล็กของหินละลายลงไปในรูปแบบของเหลว แร่ธาตุเหล่านี้รวมถึงละลายแคลเซียมแมกนีเซียมคลอไรด์และซิลิกา

ของแข็งที่ละลายน้ำทั้งหมดจะถูกวัดเป็นส่วนต่อล้านส่วน (ppm) ถูกวัดโดย เครื่องวัดค่า TDS แล​​ะมันก็เป็นที่น่าสังเกตว่ามาตรฐานน้ำดื่มของรัฐบาลกลางแนะนำขีด จำกัด ของ 500 ppm นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าค่าเฉลี่ยของประเทศน่าจะอยู่ในช่วง 300-350 ppm

ในบางพื้นที่ชายฝั่งทะเลและพื้นที่ที่มีเงินฝากหินปูนหนัก TDS สามารถดีกว่า 1,400 ppm ต่ำกว่าค่า TDS ที่บริสุทธิ์มากขึ้นน้ำ แนวคิดของส่วนต่อล้านอาจจะยากที่จะเห็นภาพ แต่วัดเดียวกันอาจกล่าวได้ว่าเป็น “มิลลิกรัมต่อลิตร” เมื่อคุณพูดคุยเกี่ยวกับแร่ธาตุ หากคุณระเหยหนึ่งลิตรของน้ำที่มีแร่ธาตุและเก็บรวบรวมผงแร่แห้งก็สามารถนำมาชั่งน้ำหนักในมิลลิกรัม ตัวอย่างน้ำที่มี 50-70 ppm จะมีแร่ธาตุแห้งพอที่จะเท่ากับขนาดและน้ำหนักประมาณหนึ่งแท็บเล็ตทั่วไปแอสไพริน

อะไรคือผลกระทบของ TDS

TDS เป็นน้ำดื่มที่สองมาตรฐานจาก EPA ซึ่งหมายความว่าโดยทั่วไปไม่ได้เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ TDS สูงจะสร้างความหลากหลายของปัญหาในการดำเนินงานด้านอาหาร:
มันมีผลต่อรสชาติของน้ำและเครื่องดื่มและสามารถหมายความว่าโซเดียมแคลเซียมคลอไรด์และแมกนีเซียมทั้งหมดอาจจะตรวจพบในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณและการรวมกันของวัสดุที่ละลายน้ำสามารถลิ้มรสอัลคาไลน์ (ขม) เค็มหรือโลหะ

หากน้ำมีระดับ TDS ปานกลางถึงสูงปริมาณของแข็งก็สามารถส่งผลกระทบต่อรสชาติ รสชาติเป็นส่วนตัวมากอย่างไรและความสามารถในการลิ้มรสแตกต่างจากคนสู่คนสูงกว่าระดับ TDS โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาถึงกว่า 500 ผู้คนมากขึ้นจะต้องการที่จะชำระล้างน้ำ  มันจะได้ลิ้มรสขมรสเค็มหรือโลหะและอาจจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

น้ำ TDS สูงยังเป็นดับกระหายน้อย TDS สูงรบกวนกับรสชาติของอาหารและเครื่องดื่มและทำให้พวกเขาน้อยที่พึงปรารถนาที่จะบริโภค บางส่วนของเกลือแร่ของแต่ละบุคคลที่ทำขึ้น TDS ก่อให้เกิดความหลากหลายของอันตรายต่อสุขภาพมีปัญหามากที่สุดไนเตรต, โซเดียมซัลเฟต, แบเรียมแคดเมียมทองแดงและฟลูออไร

Leave a Reply