รู้จักกับเครื่องวัดความหนาอัลตราโซนิก

เกจวัดความหนาอัลตราโซนิกเครื่องวัดความหนาอัลตราโซนิกช่วยให้คุณสามารถที่จะวัดจากด้านหนึ่งเท่านั้นเหมาะสำหรับผนังวัสดุการทดสอบความหนาหลาย จากง่ายโดยใช้ความเร็วของคลื่นอัลตราโซนิกเครื่องทดสอบความหนาความเร็วสูงออนไลน์แม่นยำอัลตราโซนิกความหนาของการประเมิน เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการตรวจวัดแบบไม่ทำลายของความหนาของผนังที่เข้าถึงเพียงเป็นไปได้จากด้านหนึ่งของวัตถุทดสอบสำหรับท่อเช่นรถถังเสากระโดงเรือและส่วนกล่องที่มีโครงสร้าง ส่วนใหญ่วัสดุวิศวกรรมทั่วไปสำหรับพลาสติกเช่นโลหะและกระจกที่สามารถวัดได้ อัลตราโซนิกช่วยการทดสอบความหนาล้ำเปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ผนังหนาทดสอบกับตัวเลือกที่มีอยู่เพื่อรองรับการใช้งานที่แตกต่างกัน

เครื่องวัดความหนาอัลตราโซนิกถูกออกแบบมาเพื่อบอกคุณความหนาของสารที่เป็นที่รู้จัก ตัวอย่างเช่นคุณสามารถใช้มันในการกำหนดความหนาของถังน้ำมันเหล็กแม้ว่าคุณไม่สามารถเข้าถึงภายในของมัน คุณเพียงแค่บอกว่าโลหะที่คุณกำลังทดสอบหรือบอกว่าความเร็วของเสียงในวัสดุที่คุณกำลังทดสอบ มันจะส่งคลื่นเสียงผ่านซึ่งตีกลับหลังในด้านอื่น ๆ ที่ทำจากโลหะ มันรู้นานเท่าใดจึงจะได้รับเสียงสะท้อนและสามารถคำนวณระยะทางที่เดินทาง (ความหนา)

Ultrasonic thickness meter ช่วยเป็นวิธีการในการดำเนินการการวัดแบบไม่ทำลาย (วัด) ของความหนาของท้องถิ่นขององค์ประกอบที่เป็นของแข็ง (โดยทั่วไปทำจากโลหะถ้าใช้การทดสอบอัลตราซาวนด์เพื่อการอุตสาหกรรม) basing ในเวลาที่ถ่ายโดยคลื่นอัลตราซาวนด์เพื่อ กลับไปยังพื้นผิว ประเภทของการวัดนี้จะดำเนินการโดยปกติจะมีมาตรวัดความหนาล้ำ

หลักการทำงานของเกจวัดความหนาอัลตราโซนิก

เกจวัดความหนาอัลตราโซนิกให้หลักการเดินทางของเสียงในวัสดุที่แตกต่างกันที่ความเร็วที่แตกต่างกัน นี่คือกุญแจสำคัญที่จะวิธีการวัดความหนาทำงาน มันก็เหมือนการกำหนดขีดจำกัดความเร็วและเห็นว่ามันต้องใช้เวลานาน ถ้าถนน 30 ไมล์ (60 ไมล์ round-trip) และมันต้องใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงแล้วคุณจะรู้ขีด จำกัด ความเร็ว 60 ไมล์ต่อชั่วโมง ยกเว้น UTGs เสียงต้องเดินทางในอัตราที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งแตกต่างจากรถก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เริ่มและหยุด

ข้อดีของเครื่องวัดแบบอัลตราโซนิก

  • เทคนิคการวัดแบบไม่ทำลาย
  • ไม่จำเป็นต้องเข้าถึงทั้งสองข้างของกลุ่มตัวอย่าง
  • สามารถออกแบบมาเพื่อรับมือกับการเคลือบผ้า ฯลฯ
  • ความถูกต้องที่ดี (0.1 มิลลิเมตรและมีน้อยกว่า) สามารถทำได้โดยใช้เทคนิคการกำหนดเวลามาตรฐาน
  • สามารถได้อย่างง่ายดายปรับใช้ไม่จำเป็นต้องมีสภาพห้องปฏิบัติการ

Leave a Reply